Thứ Tư, 17 tháng 9, 2014


PARIS, ngày 4.9.2014 (PTTPGQT) – Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế hân hạnh báo tin vui đến chư tôn Giáo phẩm, Hoà thượng, Thượng toạ, Đại đức Tăng Ni cùng đồng bào Phật tử các giới trong và ngoài nước, là sau bao tháng ngày khó khăn, nguy kịch, Văn phòng II Viện Hoá Đạo đã tiến hành việc tạo mãi Cơ sở Giáo hội tại miền Nam California làm nơi sinh hoạt của Giáo hội và đồng bào Phật tử tại nơi được xem là thủ đô của Người Việt Tị nạn.

Theo Thư Kêu gọi kiến tạo Cơ sở Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất (GHPGVNTN) tại Nam California của Thượng toạ Thích Giác Đẳng, Quyền chủ tịch Văn phòng II Viện Hoá Đạo kiêm Chủ tịch GHPGVNTN Hải ngoại tại Hoa Kỳ cho biết thì :

“Giáo Hội đã tìm được một cơ sở rất thích hợp đáp ứng được tất cả những yêu cầu trước mắt. Đó là một ngôi chùa của Phật giáo Đài Loan toạ lạc gần ngã tư đường Beach và đường Warner của thành phố Huntington Beach cách đường Bolsa chừng năm phút lái xe. Cảnh trí quang rạng với chánh điện và nhà sinh hoạt. Sẵn sàng để sinh hoạt Phật sự vì đang là một ngôi chùa với giá Một triệu hai trăm ngàn, rất phải chăng trong một thành phố tốt như vậy”.

Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế xin đăng toàn văn Thư kêu gọi của Thượng toạ Chủ tịch Thích Giác Đẳng, đồng thời với bản Tường trình của Tổng vụ Truyền Thông Viện Hoá Đạo về Hoạt động của GHPGVNTN sáu tháng đầu năm 2014 :

GHPGVNTN, Văn Phòng II Viện Hoá Đạo, Chùa Pháp Luân 13913 S. Post Oak Rd - Houston TX 77045 USA, Tel. (713)433-4364. Email. ghpgvntn@outlook.com

Phật lịch 2558                                                                       Số 21/VP2VHĐ/CT

THƯ KÊU GỌI

KIẾN TẠO CƠ SỞ GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT
TẠI NAM CALIFORNIA


September 3, 2014
Kính bạch chư Tôn đức Tăng, Ni
Kính thưa quý đồng hương, quý Phật tử xa gần

Trong nỗi điêu linh của dân tộc, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất đã đồng hành và gánh chịu bao nghiệt ngã từ trong nước ra tới hải ngoại. Đức Đệ Ngũ Tăng Thống, Đại Lão Hoà Thượng Thích Quảng Độ, cương quyết vượt qua mọi trở lực để lèo lái con thuyền của Giáo Hội qua cơn phong ba bão tố.

Giáo Hội rất cần một cơ sở chính thức hoạt động tại miền nam California, nơi mệnh danh là thủ đô của Cộng động người Việt tỵ nạn ở hải ngoại. Nhiều Phật tử đạo đạt nguyện vọng lên Đức Tăng Thống về nhu cầu khẩn thiết một ngôi chùa đúng nghĩa là cơ sở của Giáo Hội để đáp ứng Phật sự tại địa bàn quan trọng nhất của người Việt hải ngoại. Đức Tăng Thống đã kêu gọi và chỉ thị cho Văn Phòng II thực hiện việc nầy trong Huấn từ đầu năm 2014. Tiếp theo đó, Hoà thượng Viện Trưởng Viện Hoá Đạo đã có văn thư kêu gọi xúc tiến việc tạo mãi ngôi chùa nói trên.

Ngôi chùa mới vĩnh viễn thuộc chủ quyền của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất. Từ những kinh nghiệm quá khứ, Hội Đồng Lưỡng Viện GHPVNTN đã chỉ đạo Văn Phòng II Viện Hoá Đạo thực hiện thủ tục pháp lý với danh nghĩa chánh thức của Giáo Hội và cơ sở tạo mãi sẽ thuộc chủ quyền của Giáo Hội cho dù mai hậu có những thay đổi nhân sự trong các nhiệm kỳ. Điều nầy cũng là nỗi băn khoăn của nhiều Phật tử khắp nơi trong thời gian gần đây.

Giáo Hội đã tìm được một cơ sở rất thích hợp đáp ứng được tất cả những yêu cầu trước mắt. Đó là một ngôi chùa của Phật giáo Đài Loan toạ lạc gần ngã tư đường Beach và đường Warner của thành phố Huntington Beach cách đường Bolsa chừng năm phút lái xe. Cảnh trí quang rạng với chánh điện và nhà sinh hoạt. Sẵn sàng để sinh hoạt Phật sự vì đang là một ngôi chùa với giá Một triệu hai trăm ngàn, rất phải chăng trong một thành phố tốt như vậy.

Chúng ta cần vận động đủ tài chánh trong thời gian ngắn để nắm giữ thắng duyên hiếm có nầy. Với hiện tình Giáo Hội cách khả thi tốt nhất là kêu gọi sự phát tâm dõng mãnh của những ai thao thức về sự tồn vong của Giáo Hội và nói lên ý nguyện tuân thủ sự lãnh đạo của Đức Tăng Thống và Hội Đồng Lưỡng Viện trong nước. Sự kiến tạo ngôi chùa nầy – đã được Đức Tăng Thống đặt tên CHÙA PHẬT QUANG – sẽ khẳng định sự quyết tâm và đồng lòng của tất cả chúng ta trong nỗ lực phục hoạt Giáo Hội và giải trừ quốc nạn, pháp nạn.

Nguyện cầu ân lành Tam Bảo, thiện thần hộ pháp, giác linh Đức Đệ Tứ Tăng Thống Đại lão Hoà thượng Thích Huyền Quang, giác linh Đức Phó Tăng Thống Đại lão Hoà thượng Thích Hộ Giác gia hộ chúng ta chu toàn Phật sự thiêng liêng nầy.

Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Quyền Chủ Tịch Văn Phòng II Viện Hoá Đạo
kiêm Chủ tịch GHPGVNTN Hải ngoại tại Hoa Kỳ
(đã ký)
Tỳ Kheo Thích Giác Đẳng
Mọi sự giúp đỡ tài chánh xin gởi về :
Trong nước : Tiền bạc ủng hộ hay cho mượn xin gởi về :
  • HT. Thích Nguyên Lý
    Chùa Từ Hiếu, 59 lô D, đường Dương Bá Trạc, P1. Q8
    Thành phố Hồ Chí Minh
    Điện thoại : 0908 217 533
    Email :
     nguyenly2550@yahoo.com
Ở Hải ngoi : Tiền bạc ủng hộ hay cho mượn, xin viết Ngân phiếu đề tên“Van Phong II Vien Hoa Dao”và gửi về địa chỉ :
  • Văn Phòng II Viện Hoá Đạo GHPGVNTN
    Chùa Pháp Luân
    13913 S. Post Oak Blvd, Suite B
    Houston, TX 77045
    Hoa Kỳ / USA
    Tel : (281) 216 3588
    Email : ghpgvntn@gmail.com
    (Tất cả mọi ngân phiếu nhận được sẽ có hồi báo để làm bằng)
Tiền đóng góp của chư liệt vị sẽ được trừ thuế theo quy chế “Non-profit – Bất vụ lợi” của tổ chức GHPGVNTN.
Hoặc trực tiếp gởi vào chương mục của Giáo hội :
  • VAN PHONG II VIEN HOA DAO
    CHASE BANK
    ACC. 610595337
    SWIFT code CHASUS33
    ROUTING No. 111000614

Mặt tiền chánh điện ngó ra đại lộ Beach
Mặt tiền chánh điện ngó ra đại lộ Beach
Chánh điện và Hội trường sinh hoạt
Chánh điện và Hội trường sinh hoạt
Chánh điện
Chánh điện
Bãi đậu xe trong sân chùa
Bãi đậu xe trong sân chùa